คุณสมบัติใหม่และการปรับเพิ่มประสิทธิภาพ ของ

จากบทความที่แล้ว D5 Render 2.10 updated! ยกระดับงานเรนเดอร์ให้สมจริงยิ่งขึ้น ที่นำเสนอไปก่อนนี้ถึงอัปเดทในส่วนของการเรนเดอร์ โดยเฉพาะการเพิ่ม Real-time Path Tracing และ Ray Reconstruction ที่ช่วยให้ภาพมีความสมจริงและคมชัดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ ท้องฟ้ายามค่ำคืน และการปรับปรุงเอฟเฟกต์หิมะ-ฝน ที่ทำให้งาน Visualization มีชีวิตชีวาและสมจริงมากขึ้น ถือเป็นอัปเดทที่ตอบโจทย์ทั้งนักออกแบบและสถาปนิกอย่างแท้จริง!

วันนี้จะขอเล่าถึง New and  Improvements หรือ สิ่งใหม่และสิ่งที่ปรับปรุงประสิทธิภาพขึ้นมาในเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งมีมากมายหลายอย่างด้วยกันที่เพิ่มขึ้นมา ขอเชิญติดตามได้ตังต่อไปนี้

1. City Generator : สร้างสภาพแวดล้อมรอบด้านโดยอัตโนมัติ

D5 Render 2.10 ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนของ City Generator ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการผสานข้อมูลจาก OpenStreetMap (OSM) และรองรับการนำเข้าไฟล์ Shapefile (.shp) เพื่อช่วยให้การสร้างสภาพแวดล้อมบริเวณโครงการ (Site Context) ทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับงานออกแบบเมือง (Urban Planning) และโครงการที่ต้องการบริบทของพื้นที่แบบ 3D

1. OpenStreetMap Integration – ดึงข้อมูลแผนที่จริงมาใช้ในโมเดลของคุณ

D5 Render 2.10 สามารถนำเข้าข้อมูล OpenStreetMap (OSM) ซึ่งเป็นข้อมูลแผนที่โอเพนซอร์สที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการออกแบบเมืองและแผนที่ภูมิศาสตร์ ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้สามารถสร้างถนน อาคาร ภูมิประเทศ และองค์ประกอบอื่น ๆ ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้การสร้างบริบทของพื้นที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

วิธีนำเข้า OSM เข้า D5 Render

  • เพิ่มเมนู City ใน Terrain Toolbar – กดปุ่ม City เพื่อเปิดหน้าต่างแสดงแผนที่
  • เลือกพื้นที่ที่ต้องการ – สามารถค้นหาสถานที่โดยพิมพ์ชื่อ หรือใช้กล่องเลือกพื้นที่ (ขนาดสูงสุด 4×4 กิโลเมตร)
  • ตัวกรองข้อมูล – เลือกเฉพาะองค์ประกอบที่ต้องการ เช่น อาคาร ถนน พื้นที่สีเขียว แหล่งน้ำ หรือภาพถ่ายดาวเทียม

การจัดการและแก้ไข City Model

  • การจัดกลุ่ม: หลังจากนำเข้าแผนที่เสร็จสิ้น แบบจำลองจะปรากฏใน Viewport โดยข้อมูลภูมิประเทศจะถูกจัดกลุ่มไว้ใน Object List
  • การตั้งค่ากลุ่มอาคาร: (Building Group Settings)
    • Overall Elevation: ปรับความสูงของอาคารทั้งหมดพร้อมกัน
    • Random Elevation: ตั้งค่าความสูงแบบสุ่มสำหรับอาคารแต่ละหลัง
    • Individual Elevation: ปรับความสูงของอาคารแต่ละหลังได้อย่างอิสระ
  • การตั้งค่ากลุ่มถนน: (Road Group Settings)
    • Road Width: ปรับความกว้างของถนน
  • การตั้งค่าวัสดุ: (Material Settings)
    • Base Color และ Base Color Map: กำหนดสีพื้นและแผนที่สี
    • Opacity: กำหนดความโปร่งแสงของโครงสร้างอาคาร
  • การแสดง/ซ่อนกลุ่ม: สามารถแสดงหรือซ่อนทั้งกลุ่มหรือรายการแต่ละรายการภายในกลุ่มได้
  • การเลือกวัตถุ: เมื่อเลือกวัตถุจาก Object List จะมีเส้นขอบเน้นใน Viewport และเมื่อเลือกอาคารใน Viewport จะถูกระบุตำแหน่งใน Object List โดยอัตโนมัติ
  • การลบหรือแทนที่กลุ่ม:
    • ลบทั้งกลุ่มโดยคลิกขวาที่กลุ่มใน Object List
    • แทนที่พื้นที่ใหม่โดยเลือก “Replace Source” ใน Control Panel

ข้อควรระวัง

  • เพื่อประสิทธิภาพที่ดี ควรเลือกพื้นที่ขนาดปานกลาง เนื่องจากพื้นที่ขนาดใหญ่อาจใช้เวลาประมวลผลนาน
  • ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดและวิเคราะห์ข้อมูลจาก OSM
  • หากเกิดปัญหา Flicker หลังนำเข้า City Model ให้เปิดใช้งาน FPS Booster for Complex Geometry

2. Shapefile (.shp) Import – รองรับการนำเข้า Shapefile (.shp) เพื่อเชื่อมต่อข้อมูล GIS กับโมเดล 3D

D5 Render 2.10 รองรับการนำเข้า Shapefile (.shp) ซึ่งเป็นรูปแบบไฟล์ที่ใช้ในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) โดยไฟล์เหล่านี้สามารถเก็บข้อมูลเวกเตอร์ เช่น ถนน, อาคาร, แม่น้ำ และขอบเขตพื้นที่ ทำให้สามารถสร้างโมเดล 3D จากข้อมูล GIS ได้อย่างง่ายดาย

วิธีนำเข้า ไฟล์ .shp เข้า D5 Render

  • เมนู City Generator: สามารถเข้าถึงได้ผ่านTerrain Menu บนแถบเครื่องมือด้านบน รองรับการนำเข้าไฟล์ .shp พร้อมกันหลายไฟล์ โดยขนาดไฟล์แต่ละไฟล์ไม่เกิน 10 MB
  • ข้อควรระวัง: ไฟล์ Shapefile มักประกอบด้วยหลายไฟล์ (เช่น .shp, .shx, .dbf) ต้องแน่ใจว่ามีไฟล์ครบถ้วนและอยู่ในโฟลเดอร์เดียวกัน โดย D5 จะอ่านไฟล์อื่นๆ ที่มีชื่อเดียวกันโดยอัตโนมัติ
  • การวิเคราะห์ข้อมูล: D5 จะวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ในไฟล์ .shp และสร้างแบบจำลอง 3D ตามข้อมูลนั้น
  • การจัดกลุ่ม: ไฟล์ที่นำเข้าจะถูกจัดกลุ่มใน Object List โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท: “Buildings”, “Roads” และ “Undefined” สามารถย้ายหรือหมุนทั้งกลุ่มได้

การตั้งค่า

  • กลุ่มอาคารและกลุ่มที่ไม่ได้กำหนดประเภท (Building & Undefined Group)
    • ปรับความสูงทั้งกลุ่มหรือแต่ละรายการ และตั้งค่าความสูงแบบสุ่ม
    • กำหนดสีพื้น (Base Color), แผนที่สี (Base Color Map) และความโปร่งแสง (Opacity)
  • กลุ่มถนน (Road Group)
    • ปรับความกว้างของถนน
    • กำหนดสีพื้นและวัสดุของถนน

ข้อควรระวัง

  • สาเหตุและวิธีแก้ไขหากการวิเคราะห์ข้อมูลล้มเหลว:
    • D5 Render รองรับเฉพาะข้อมูลประเภท Polygon และ Polyline หากเป็นรูปแบบอื่นอาจไม่สามารถวิเคราะห์ได้
    • ต้องเลือกไฟล์หลัก (.shp) เพื่อนำเข้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีไฟล์ที่เกี่ยวข้อง (เช่น .shx, .dbf) ครบถ้วน

สรุป

ฟีเจอร์ City Generator ของ D5 Render 2.10 ช่วยให้การสร้างโมเดลเมืองและบริบทของพื้นที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยการ นำเข้า OpenStreetMap (OSM) และ Shapefile (.shp) ที่ช่วยให้สามารถดึงข้อมูลภูมิประเทศและโครงสร้างเมืองมาใช้ในงานออกแบบได้โดยตรง ทำให้การทำงานของสถาปนิกและนักวางผังเมืองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

🚀 หากคุณต้องการสร้างโมเดลเมืองจากข้อมูลจริง ฟีเจอร์ใหม่นี้คือเครื่องมือที่คุณต้องลอง! 🌍

2. Added AI Inpainting and Motion Blur to Post-AI

D5 Render 2.10: เพิ่ม AI Inpainting, Motion Blur และปรับปรุง Terrain ให้สมจริงยิ่งขึ้น!

D5 Render 2.10 มาพร้อมการพัฒนาฟีเจอร์ AI Post-Processing และ Terrain Optimization ที่ช่วยให้การเรนเดอร์ภาพมีความสมจริงและสวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น AI Inpainting, Motion Blur, AI Style Transfer และระบบปรับแต่งภูมิประเทศ (Terrain) ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ให้มีความยืดหยุ่น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมจริงยิ่งขึ้น

AI Inpainting และ Motion Blur – เติมแต่งฉากอัตโนมัติ & เอฟเฟกต์เบลอสำหรับวัตถุที่เคลื่อนไหว

AI Inpainting – เติมองค์ประกอบภาพอัตโนมัติด้วย AI
  • การเติมส่วนที่ขาดหายไป: ฟีเจอร์ AI Inpainting ช่วยเติมเต็มองค์ประกอบที่ขาดหายไปในภาพโดยอัตโนมัติ เช่น ท้องฟ้า, น้ำ และพืชพรรณ ช่วยลดเวลาในการจัดองค์ประกอบฉากด้วยตนเอง
    • Best Practice: หากมีพื้นที่เฉพาะ เช่น สวนดอกไม้ ที่ต้องการให้ AI เติมเต็มโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องวาง Layout ด้วยตนเอง AI จะเติมเต็มพื้นที่เหล่านั้นให้ดูสวยงามและสมจริง
    • Inpaint จากภาพต้นฉบับ: AI จะเติมส่วนที่ขาดหายไปโดยอิงจากโครงสร้างของภาพต้นฉบับ เพื่อให้สอดคล้องกับความตั้งใจในการออกแบบ
    • หมายเหตุ:
      • D5 รองรับการจดจำพื้นที่ท้องฟ้าโดยอัตโนมัติ ส่วนพื้นที่น้ำและพืชพันธุ์ต้องเลือกด้วยตนเอง
Motion Blur – เอฟเฟกต์เบลอสำหรับตัวละครและยานพาหนะ

ฟีเจอร์ Motion Blur ช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์เบลอให้กับ ตัวละครและยานพาหนะ เพื่อให้ดูสมจริงขึ้นในฉากที่มีการเคลื่อนไหว

  • เพิ่ม Motion Blur: สามารถเพิ่มเอฟเฟกต์ Motion Blur ให้กับตัวละครและยานพาหนะได้ด้วยคลิกเดียว
    • ปรับแต่งมุมและความเข้ม: ผู้ใช้สามารถปรับมุมและความเข้มของ Motion Blur ได้ตามต้องการ
    • ตั้งค่าไฟท้ายรถ: รองรับการตั้งค่าไฟท้ายรถเพื่อเพิ่มความสมจริง

3. ปรับปรุง AI Enhancer และ AI Style Transfer

D5 Render 2.10 ได้พัฒนา AI Enhancer และ AI Style Transfer ให้สามารถควบคุมรายละเอียดของภาพได้ดีขึ้น เพื่อให้การปรับแต่งภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้น

AI Enhancer

  • ควบคุมข้อความและโลโก้: ปรับปรุงระบบ AI ให้สามารถควบคุม ตัวอักษรและโลโก้ในภาพ ได้ดีขึ้น ลดปัญหาภาพผิดเพี้ยน

AI Style Transfer

  • ปรับปรุงเอฟเฟกต์ “Realistic”: ปรับปรุงเอฟเฟกต์ของสไตล์ “Realistic” ใน AI Style Transfer ให้สมจริงยิ่งขึ้น

4. AI Make Seamless – ใช้ AI รวมพื้นผิวให้ต่อเนื่องยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ AI Make Seamless ถูกปรับปรุงให้สามารถตรวจจับขอบของพื้นผิวได้แม่นยำขึ้น ลดรอยต่อของวัสดุเพื่อให้การปูพื้นผิวมีความเป็นธรรมชาติและเนียนยิ่งขึ้น

5. ปรับปรุง Terrain – ควบคุมภูมิประเทศได้ละเอียดยิ่งขึ้น

D5 Render 2.10 ได้อัปเกรดระบบ Terrain ให้สามารถควบคุมขนาด ขอบเขต และรายละเอียดของภูมิประเทศได้ดีขึ้น มีความยืดหยุ่นและแม่นยำมากขึ้น

การตั้งค่าขอบเขตและตำแหน่ง Terrain

  • Terrain Range Settings: เพิ่มการตั้งค่าขอบเขตและตำแหน่งของ Terrain ในเมนู Terrain > Manage
    • Position: กำหนดตำแหน่งของระนาบ Terrain ตามแกน Z
    • Size: กำหนดขนาดของพื้นที่ Terrain ที่สามารถแก้ไขได้ การใช้ Terrain ขนาดเล็กจะใช้ทรัพยากร RAM และ VRAM น้อยลง
    • ผลกระทบ: การเปลี่ยนขนาด Terrain จะส่งผลต่อวัสดุและความสูงที่เคยปรับแต่งไว้

การปรับปรุง Erosion Layer

  • Erosion Mask: เพิ่ม Erosion Mask ในเมนูPaint > Surface Texture เพื่อควบคุมพื้นที่และเอฟเฟกต์การกัดเซาะได้อย่างแม่นยำ
  • ปรับตัวอัตโนมัติ: Erosion Layer จะปรับตัวอัตโนมัติเมื่อความสูงของ Terrain เปลี่ยนแปลง

การนำเข้า Heightmap

  • Apply to Terrain: เพิ่มฟีเจอร์ Apply to Terrain ใน Heightmap Resources เพื่อนำ Heightmap ไปใช้กับความสูงทั้งหมดของ Terrain ที่มีอยู่

การปรับปรุงอื่นๆ

  • ตัวบ่งชี้ความสูงแบบ Real-time: เพิ่มตัวบ่งชี้ความสูงของ Terrain ในระหว่างกระบวนการ Sculpting
  • พารามิเตอร์ Rotate: เพิ่มพารามิเตอร์ Rotate สำหรับ Sculpt Brush และ Slope Material UV Controller
  • Non-Proportional Scaling: รองรับการปรับขนาด Heightmap Resources แบบไม่สัดส่วน
  • Offset Heightmap: รองรับการเลื่อน Heightmap ที่นำเข้าไปตามแกน Z
  • มาตรฐานหน่วยเป็นเมตร: ปรับหน่วยของ Terrain ให้เป็นเมตรเพื่อความสะดวกในการทำงาน

สรุป

D5 Render 2.10 ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพในหลายส่วน โดยเฉพาะ AI InpaintingMotion Blur, และ Terrain ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างสมจริงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นอัปเดทที่ตอบโจทย์ทั้งนักออกแบบและสถาปนิกอย่างแท้จริง!

🚀 หากคุณต้องการเครื่องมือที่ช่วยให้ภาพเรนเดอร์ดูสมจริงและสมูทยิ่งขึ้น อัปเดตเวอร์ชัน 2.10 แล้วลองใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้เลย! 🌍✨

6. ปรับปรุงระบบ Scatter – สร้างและจัดการวัตถุแบบกระจายได้ง่ายขึ้น

D5 Render 2.10 ได้เพิ่มการปรับปรุงและฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของ Scatter WorkflowDirection ControllerRender Queue, และการรองรับ DLSS 4

การปรับปรุง Scatter Workflow

  • Quick Scatter Template: เพิ่มเทมเพลต Quick Scatter บนแถบเครื่องมือด้านบน เพื่อให้การกระจายวัตถุทำได้รวดเร็วขึ้น

  • คำแนะนำใน Sidebar: เพิ่มคำแนะนำในแถบด้านขวาเพื่อแนะนำขั้นตอนต่อไปหลังจากสร้างพื้นผิว Scatter

    • ใช้ Scatter Presets หรือ Custom Divide: สามารถเลือกใช้ Presets จาก Scatter Library/Studio หรือปรับแต่งการกระจายวัตถุด้วยตนเอง

    • เพิ่มโมเดลจาก Library: สามารถเพิ่มโมเดลจาก Library โดยเฉพาะในหมวดหมู่ Nature

    • ปรับปรุงอินเทอร์เฟซ Scatter Control Panel: ทำให้การใช้งานง่ายขึ้น และเพิ่มโหมด Simplified Mode ในเมนู “More”

เพิ่มตัวเลือก Scatter Quality – ปรับคุณภาพของ Scatter Surface

  • Scatter Quality: เพิ่มตัวเลือก Scatter Quality ในเมนู “More” เพื่อช่วยลดขอบหยัก (Jaggy Edges) บนพื้นผิว Scatter ให้ดูสมจริงมากขึ้น

7. ปรับปรุง Direction Controller สำหรับ Fly In/Out Animation

D5 Render 2.10 ได้ปรับปรุง Direction Controller สำหรับเทมเพลตแอนิเมชัน Fly In และ Fly Out โดย

  • เปลี่ยนการควบคุมทิศทางแบบ XYZ: แทนที่การควบคุมทิศทางแบบ XYZ ด้วยการตั้งค่ามุมการหมุนในแนวนอนและแนวตั้งใหม่ เพื่อให้การควบคุมการเคลื่อนไหวของ Animation ทำได้ง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น

8. การตั้งค่า Default Display Units ตำแหน่งและขนาดโมเดล

  • เพิ่มตัวเลือกหน่วยวัด: ใน Preference ผู้ใช้สามารถเลือกหน่วยวัดเริ่มต้นสำหรับตำแหน่งและขนาดโมเดลได้ เช่น มิลลิเมตร, เซนติเมตร, เมตร, นิ้ว, และฟุต
  • มีผลทันที: การเปลี่ยนหน่วยวัดจะมีผลทันทีโดยไม่ต้องรีสตาร์ท D5 Render

9. เพิ่มฟีเจอร์ Auto-Save ใน Render Queue

  • เพิ่มฟีเจอร์ใน Render Queue:
    • Auto-close D5 after rendering finishes: เมื่อเปิดใช้งาน D5 จะปิดอัตโนมัติหลังการเรนเดอร์เสร็จสิ้น
    • Save & Render: เมื่อเปิดใช้งาน D5 จะบันทึกไฟล์โปรเจกต์ปัจจุบันก่อนเริ่มการเรนเดอร์

10. การลบ Scene แบบ Batch

  • รองรับการลบหลาย Scene พร้อมกัน: ผู้ใช้สามารถกดปุ่ม Ctrl หรือ Shift เพื่อเลือกหลาย Scene พร้อมกัน และลบได้ด้วยการคลิกขวาแล้วเลือก “Delete”

11. รองรับภาษาใหม่ – ภาษาฝรั่งเศสและภาษาญี่ปุ่น

  • เปลี่ยนภาษา Interface: ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนภาษา Interface เป็นภาษาฝรั่งเศสหรือญี่ปุ่นได้ใน Preference > Language โดยการเปลี่ยนแปลงจะมีผลหลังรีสตาร์ท D5 Render

12. การรองรับ DLSS 4

  • เพิ่มประสิทธิภาพ FPS ด้วย DLSS 4: D5 Render 2.10 รองรับ DLSS 4 Frame Generation ซึ่งใช้ AI เพื่อสร้างเฟรมเพิ่มเติม ทำให้ได้ FPS สูงขึ้น

  • ข้อควรระวัง:

    • ต้องใช้การ์ดจอ GeForce RTX 50 series และทำตามขั้นตอนดังนี้:
  1. ปิด D5 Render ให้แน่ใจว่าโปรแกรมปิดสนิท

  2. เปิดโฟลเดอร์ติดตั้ง D5 Render โดยคลิกขวาที่ไอคอน D5 และเลือก “Open File Location”

  3. ไปที่โฟลเดอร์ DLSS 4: D5 Render\Engine\Plugins\Runtime\Nvidia\Streamline\Binaries\ThirdParty\Win64\DLSS 4

  4. คัดลอกไฟล์ทั้งหมดในโฟลเดอร์ DLSS 4 โดยกด Ctrl + A และ Ctrl + C

  5. วางไฟล์ในโฟลเดอร์เป้าหมาย: กลับไปที่โฟลเดอร์ D5 Render\Engine\Plugins\Runtime\Nvidia\Streamline\Binaries\ThirdParty\Win64 แล้ววางไฟล์โดยคลิกขวาและเลือก “Paste” เพื่อแทนที่ไฟล์เดิม

  6. รีสตาร์ท D5 Render และตรวจสอบว่าสามารถเปิดใช้งานตัวเลือก 3x หรือ 4x ได้หรือไม่

  •  

D5 Render 2.10: เชื่อมต่อทีมเวิร์กง่ายขึ้น พร้อม Asset ใหม่สุดพรีเมียม!

D5 Render 2.10 ไม่เพียงแค่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการเรนเดอร์ แต่ยังรองรับการทำงานเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการ เชื่อมต่อกับ OneDrive และ SharePoint พร้อมฟีเจอร์ แบรนด์วอเตอร์มาร์ก (Brand Watermark) และการปรับปรุงแอนิเมชัน 3D Dollhouse นอกจากนี้ ยังมี โมเดลใหม่สำหรับโรงแรมและรีสอร์ท รวมถึง Scatter Template ใหม่ ที่ช่วยให้การทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น

D5 for Teams – เชื่อมต่อทีมของคุณได้ง่ายขึ้น!

1. เชื่อมต่อ OneDrive และ SharePoint ได้โดยตรง

D5 Render 2.10 รองรับการเชื่อมต่อกับ OneDrive หรือ SharePoint โดยตรงจาก D5 Client เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกัน

ฟีเจอร์ใหม่ในส่วนนี้

  • นำเข้าโมเดล: สามารถนำเข้าไฟล์โมเดล (.skp, .3dm, .fbx, .abc, .d5a) ที่เก็บไว้ใน OneDrive หรือ SharePoint มาใช้ใน D5 Render ได้โดยตรง

  • อัปโหลดโมเดล: สามารถอัปโหลดโมเดลจาก D5 Render ไปยัง OneDrive หรือ SharePoint เพื่อแชร์กับทีมงานได้ง่ายขึ้น

🎯 เหมาะสำหรับทีมที่ต้องการทำงานร่วมกันระหว่างสถาปนิกและนักออกแบบ โดยสามารถซิงค์ไฟล์โดยตรงจากคลาวด์ ลดปัญหาการจัดการไฟล์ข้ามอุปกรณ์

2. Team Brand Watermark – ใส่โลโก้แบรนด์ลงในงานเรนเดอร์

D5 Render 2.10 รองรับการเพิ่ม โลโก้ทีมหรือแบรนด์ เป็นลายน้ำ (Watermark) บนภาพหรือวิดีโอที่เรนเดอร์

รายละเอียด

  • รองรับไฟล์รูปภาพ: สามารถใช้ไฟล์ .jpg และ .png ขนาดไม่เกิน 20 MB
  • การใช้งาน: เพิ่มโลโก้ทีมเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของผลงานหรือเพื่อการประชาสัมพันธ์แบรนด์

🔹 เหมาะสำหรับสตูดิโอออกแบบ หรือบริษัทที่ต้องการใส่ลายน้ำลงในงานนำเสนอ

3. การปรับปรุง 3D Dollhouse Animation

D5 Render 2.10 ได้ปรับปรุง 3D Dollhouse Animation เพื่อให้การสร้างทัวร์เสมือนจริง (Virtual Tour) ทำได้ง่ายและสมจริงยิ่งขึ้น

การปรับปรุง

  • ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น: ปรับปรุงการแสดงผลและการเคลื่อนไหวของ Dollhouse Animation ให้ลื่นไหลและสมจริงมากขึ้น

  • เหมาะสำหรับการนำเสนอ: ช่วยให้การนำเสนอโครงการเป็นไปอย่างมืออาชีพและน่าสนใจ

🔹 เหมาะสำหรับงานพรีเซนเทชันโครงการอสังหาริมทรัพย์ หรือการออกแบบภายใน

Assets – อัปเดตโมเดลใหม่สุดพรีเมียม!

1. Hotel & Resort Assets – โมเดลใหม่สำหรับงานออกแบบโรงแรมและรีสอร์ท

D5 Render 2.10 เพิ่ม Asset ใหม่สำหรับ โรงแรมและรีสอร์ท เพื่อช่วยในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานให้สมจริงยิ่งขึ้น

รายละเอียด Asset

  • โมเดลบุคคล: 240 โมเดล เช่น พนักงานบริการ, บุคคลในชุดธุรกิจ, และผู้พักผ่อนในชุดอาบน้ำหรือชุดว่ายน้ำ
  • โมเดลตกแต่ง: 137 โมเดลสำหรับการตกแต่งล็อบบี้และพื้นที่ภายในต่างๆ

🎯 เหมาะสำหรับนักออกแบบภายในและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการเรนเดอร์ฉากโรงแรมให้สมจริงขึ้น

2. New Scatter Templates – เทมเพลตใหม่สำหรับกระจายวัตถุอัตโนมัติ

D5 Render 2.10 ได้เพิ่ม Scatter Templates ใหม่จำนวนมาก เพื่อให้การกระจายวัตถุบนพื้นผิวทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ประโยชน์

  • เพิ่มความหลากหลาย: Scatter Templates ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากขึ้นในการกระจายวัตถุ เช่น ต้นไม้ พุ่มไม้ หิน หรือวัตถุอื่นๆ บนพื้นผิว

  • ประหยัดเวลา: ช่วยลดเวลาในการปรับแต่งและเพิ่มความสมจริงให้กับงาน

🔹 เหมาะสำหรับงานออกแบบภูมิทัศน์ และฉากที่ต้องการเพิ่มรายละเอียดของสภาพแวดล้อม

สรุป

D5 Render 2.10 นำเสนอฟีเจอร์ใหม่สำหรับทีมงาน เช่น OneDrive/SharePoint IntegrationTeam Brand Watermarks, และการปรับปรุง 3D Dollhouse Animation พร้อมกับ Asset ใหม่สำหรับโรงแรมและรีสอร์ท และ Scatter Templates ที่หลากหลาย ถือเป็นอัปเดทที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ!

สนใจ D5 Render เชิญสอบถามเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์

โปรดติดต่อ ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด

หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9

อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!