เรียบเรียงจาก Adobe announces Firefly-powered features for Substance 3D apps โดย The Adobe 3D team

Link: Adobe Blog

ในวันนี้ Adobe ได้นำเสนอความสามารถด้าน AI ที่สร้างสรรค์ได้โดยตรงในแอปพลิเคชัน Substance 3D เป็นครั้งแรก ทั้ง Sampler และ Stager มีคุณสมบัติเบต้าใหม่ที่ทำให้กระบวนการทำงานเรียบง่ายขึ้นและช่วยให้ศิลปินสามารถสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ ๆ สำหรับการสร้างวัสดุและการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ได้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Sebastien Deguy รองประธานฝ่าย 3D ของ Adobe กล่าวว่า “AI ที่สร้างสรรค์ไม่ได้มีเพียงแค่การสร้างองค์ประกอบใหม่ ๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปลดล็อกระดับใหม่ของการควบคุมสร้างสรรค์และประสิทธิภาพภายในกระบวนการทำงานที่ออกแบบมาสำหรับนักออกแบบและศิลปินที่ใช้งานอยู่ทุกวัน” ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Adobe Firefly คุณสมบัติเหล่านี้ให้ศิลปินมีวิธีใหม่ในการครอบคลุมพื้นที่สำรวจมากขึ้นในการบรรลุวิสัยทัศน์ของพวกเขาโดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน Substance ที่พวกเขาชื่นชอบ 

ลองจินตนาการว่าเพียงแค่คุณอธิบายวัสดุก็สามารถเห็นได้ตรงหน้าคุณ เช่น “โลหะเงาที่มีการแกะสลักลายหมุนวนอย่างซับซ้อน” หรือ “กำแพงอิฐเปลือยที่มีต้นมอสปกคลุม” และดู Sampler สร้างมันขึ้นมาตรงหน้าเรา คุณสมบัติใหม่ Text to Texture ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Firefly ใน Sampler ช่วยให้นักออกแบบสามารถมองเห็นเนื้อผ้าใหม่ได้โดยเพียงใช้คำสั่งข้อความภายในแอปพลิเคชัน Sampler 

นอกจากการใช้ภาพถ่ายสต็อกหรือภาพถ่ายส่วนตัวแล้ว ยังมีวิธีที่เร็วกว่าในการทดลองสร้างแนวคิดการจัดวางโดยไม่ต้องหยุดกระบวนการสร้างสรรค์ คุณสมบัติ Generative Background ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Firefly ใหม่ใน Stager ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถจินตนาการผลิตภัณฑ์ในสภาพแวดล้อมใดๆ ได้โดยเพียงใช้คำอธิบายง่ายๆ พวกเขาสามารถจัดวางบรรยากาศด้วย “โต๊ะข้างสระน้ำที่มีแสงอาทิตย์ยามเย็น” หรือ “โต๊ะไม้ไผ่สไตล์โมเดิร์นในบรรยากาศสปาที่เงียบสงบ” และชม Stager สร้างฉากหลังที่น่าทึ่งพร้อมปรับมุมมองและแสงได้อย่างอัตโนมัติ

.Text to Texture: การสร้างวัสดุที่ไม่มีข้อจำกัดและรวดเร็วภายใน Substance Sampler

ไม่ว่าศิลปินจะมองหาสไตล์ที่เป็นภาพถ่ายจริงหรือมีลักษณะเฉพาะสำหรับโปรเจกต์ของพวกเขา วัสดุมักเริ่มต้นด้วยภาพถ่าย คุณสมบัติ Text to Texture ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Firefly ใน Sampler เพิ่มเครื่องมืออื่นในกล่องเครื่องมือสำหรับการค้นหาภาพ 

โดยไม่ต้องออกจาก Sampler ศิลปินสามารถป้อนคำสั่งข้อความเพื่อผลิตเนื้อผ้าหลากหลายรูปแบบพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนและคิดใหม่โดยเพียงแค่เปลี่ยนคำสั่งของพวกเขา 

ภาพที่สร้างขึ้นมีรูปแบบสี่เหลี่ยมและสามารถใช้ได้เป็นแพทเทิร์นต่อเนื่องโดยมีมุมมองที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการต่อในกระบวนการสร้างวัสดุอย่างราบรื่น ฟังก์ชัน Image to Material ที่ขับเคลื่อนด้วยการเรียนรู้ของเครื่องใน Sampler วิเคราะห์วัสดุที่สร้างขึ้นและสร้างแผนที่ปกติ ความสูง และความหยาบเพื่อให้เนื้อผ้ามีชีวิตเป็นวัสดุพาราเมตริกที่พร้อมใช้งานด้วยความสมจริงที่น่าทึ่งหรือมีเอกลักษณ์ 

ผู้เชี่ยวชาญด้าน 3D จากอุตสาหกรรมต่าง เช่น เกม, ผลิตภัณฑ์ VFX และการออกแบบสามารถใช้ความสามารถใหม่นี้เพื่อไปจากวิสัยทัศน์ถึงเนื้อผ้าไปจนถึงวัสดุพร้อมกับความสามารถในการสำรวจรูปแบบไม่จำกัดตลอดทางโดยไม่ต้องออกจากแอป 

Generative Background: ตั้งเวทีได้ในไม่กี่วินาที

การค้นหาภาพพื้นหลังที่เหมาะสมสำหรับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ง่ายกว่าเดิมด้วย Generative Background ใน Stager คุณสมบัติใหม่นี้ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Firefly ช่วยให้ศิลปินและนักออกแบบสร้างสภาพแวดล้อมจินตนาการจากคำอธิบายง่ายๆ และได้ฉากหลังที่เหมาะสมในไม่กี่วินาที หลังจากเลือกภาพที่เหมาะสมแล้ว ฟังก์ชัน Match Image ที่ขับเคลื่อนด้วยการเรียนรู้ของเครื่องใน Stager สร้างการรวมภาพ 3D ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นเพื่อให้ได้ความกลมกลืนในการจัดแสงและมุมมอง 

Generative Background นำมาซึ่งระดับใหม่ของความเร็วและการสำรวจสร้างสรรค์สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน 3D ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรม รวมถึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และสินทรัพย์การตลาด 

อนาคตของ Substance 3D กับ Generative AI เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ การผสานรวม Firefly เข้ากับระบบนิเวศ Substance 3D ครั้งแรกนี้เป็นการเปิดเผยว่า Firefly ซึ่งเป็นครอบครัวของโมเดล AI สร้างสรรค์ยอดนิยมของ Adobe จะเปลี่ยนแปลงความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพสำหรับนักออกแบบอุตสาหกรรม, นักพัฒนาเกม และผู้เชี่ยวชาญด้าน VFX ได้อย่างไร ส่งเสริมด้านต่างๆ รวมถึงการสร้างเนื้อผ้า 3D และการสร้างภาพพื้นหลัง

Francois Cottin ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ 3D ของ Adobe กล่าวว่า “เครื่องมือสร้างสรรค์ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อสามารถผสมผสานเข้ากับกระบวนการทำงานสร้างสรรค์ที่มีอยู่ได้อย่างไม่มีรอยต่อ นี่คือปรัชญาที่ขับเคลื่อนการเข้าถึงความสามารถสร้างสรรค์ในแอปพลิเคชัน Substance — การเร่งความเร็วอย่างมีพลังโดยไม่สร้างความขัดข้อง” “เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอวิสัยทัศน์นี้ พวกเราภูมิใจที่ได้แบ่งปันแอปพลิเคชัน Stager และ Sampler เวอร์ชันเบต้ากับชุมชน 3D” 

Stager (เบต้า) และ Sampler (เบต้า) พร้อมให้บริการแล้วสำหรับสมาชิก Substance 3D ค้นหาแอพเหล่านี้ได้ในหมวด “Beta Apps” ของแอปพลิเคชัน Creative Cloud Desktop

Adobe มีประวัติการสร้างนวัตกรรม AI ยาวนานกว่าทศวรรษ และ Firefly, ครอบครัวของโมเดล Creative AI ของ Adobe ได้กลายเป็นโมเดลการสร้างภาพ AI ที่นิยมใช้สำหรับการใช้งานทางการค้าอย่างปลอดภัยที่สุดในระยะเวลาอันสั้น ทั่วโลก

Firefly ถูกใช้ในการสร้างภาพมากกว่า 6 พันล้านภาพ Adobe มุ่งมั่นที่จะให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีของ Adobe ถูกพัฒนาขึ้นตามหลักจริยธรรม AI ของ Adobe ที่เน้นความรับผิดชอบ ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ ทุกเนื้อหาที่สร้างด้วย Firefly รวมถึง Content Credentials — ซึ่งเป็นฉลากโภชนาการสำหรับเนื้อหาดิจิทัลที่ยังคงอยู่กับเนื้อหาไม่ว่าจะใช้ ประกาศ หรือจัดเก็บที่ใด 

error: Content is protected !!